0962 733 619

Mục lục

In ấn là gì? In ấn bao gồm những kỹ thuật in nào? Hãy cùng In Bao Bì Duy Phương tìm hiểu ngay sau đây.
Các sản phẩm mà chúng ta sử dụng thường ngày như bao bì, hóa đơn, sách báo, tạp chí, lịch, tranh ảnh, … đều là sản phẩm của quá trình in ấn. Vậy in ấn là g? In Bao Bì Duy Phương sẽ giải thích chi tiết cho bạn ngay sau đây. Hãy theo dõi ngay nhé! 

In ấn là gì?

in an la gi
In ấn là quá trình kỹ thuật nhằm tạo ra bản sao của văn bản hoặc hình ảnh trên các chất liệu như giấy, bìa carton, vải, nilon,… Mực in chuyên dụng được sử dụng để thẻ hiện hình ảnh và chữ viết lên chất liệu in, thường được thực hiện với số lượng lớn.

Những công nghệ in phổ biến hiện nay

Có nhiều công nghệ in khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, phổ biến nhất là:

In lụa

In lụa còn gọi là in lưới, đây là kỹ thuật sử dụng khuôn in làm bằng tơ lụa để truyền mực lên vật liệu in theo nguyên lý thẩm thấu. Phương pháp in này được phát triển từ rất lâu đời và vẫn được sử dụng phổ biến cho đến ngày nay, đặc biệt trong các lĩnh vực in áo thun, áo đồng phục, in thẻ cào, in phủ UV cục bộ, in ấn bao bì nhựa, in chai, bát đĩa, chén hoặc in thiệp cưới, …

In offset

In offset là kỹ thuật in ấn sử dụng các tấm cao su (tấm offset) để truyền mực lên vật liệu in, nội dung in được thể hiện trên bản in có tính quang hóa. Do sử dụng máy in công nghệ cao nên có thể in số lượng lớn trong thời gian nhanh chóng.
In offset được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực như in tạp chí, sách báo, in văn phòng phẩm, phong bì, danh thiếp, in bao bì nhựa, túi giấy, hộp giấy, hóa đơn, in lịch năm mới, in bao lì xì, in thiệp,…

In flexo

in flexo
In flexo là phương pháp in ấn trực tiếp, có thể ứng dụng trên nhiều loại vật liệu khác nhau. Nguyên lý in như sau: mực in được cấp cho trục anilox (trục kim loại) có bề mặt được khắc lõm theo hình ảnh cần in, sau đó mực sẽ chuyển từ trục sang khuôn in và tạo ra hình ảnh. Kỹ thuật này được sử dụng phổ biến nhất trong ngành in bao bì.

In ống đồng

In ống đồng còn gọi là in lõm, sử dụng trục in được mạ đồng có độ dày khoảng 10 microns để truyền mực lên vật liệu in. Trên bề mặt trục in, các nội dung chữ và hình ảnh cần in được khắc sâu vào phần lòng trục, còn phần tử không in thì nằm trên bề mặt.
In ống đồng đòi hỏi đòi hỏi kỹ thuật viên có chuyên môn cao để vận hành máy và điều chỉnh các thông số kỹ thuật. Những ứng dụng tiêu biểu của kỹ thuật này là in bao bì nhựa đựng nước rửa chén, xà phòng; bao bì đựng bánh kẹo, mứt, cà phê; in decal, tem, in ấn bao bì nhựa, …

In kỹ thuật số

In kỹ thuật số (in digital) sử dụng công nghệ số để truyền dữ liệu hình ảnh trực tiếp đến máy in, tạo ra bản in với số lượng theo yêu cầu. Phương pháp in này hoạt động theo nguyên lý tự động hóa của máy móc, thông qua dữ liệu tự phân tích, xử lý dữ liệu hình ảnh, điều chỉnh độ phân giải, màu sắc và kích thước để phù hợp với yêu cầu in.
>>> XEM THÊM:
Qua nội dung chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã nắm được in ấn là gì và những công nghệ in được sử dụng phổ biến. Đừng quên theo dõi In Bao Bì Duy Phương thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin bổ ích khác nhé! 
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

chat facebook